ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ

ปณิธาน

คณะบริหารและการจัดการ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและการท่องเที่ยว มุ่งพัฒนาศักยภาพของบัณฑิตให้มีความชำนาญ เป็นการจัดการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษาทั้งด้านหลักการและการปฏิบัติ เน้นความสำคัญทั้งความรู้ คุณธรรม และจริยธรรม ให้แก่นักศึกษา ทักษะทางด้านภาษาต่างประเทศ และผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพเพื่อพัฒนาส่งเสริมสังคมไทย

วิสัยทัศน์

มุ่งมั่นในการสร้างกระบวนการเรียนรู้ เพื่อสร้างนักศึกษาให้มีทักษะในการเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติ มีทักษะในการคิดชี้นำการปฏิบัติ

พันธกิจ

1. ผลิตและพัฒนากำลังคนที่มีมาตรฐานคุณภาพระดับสากล สนองความต้องการของอุตสาหกรรมการโรงแรมและการท่องเที่ยว

2. สร้างบุคลิกภาพ (Personality) คุณลักษณะนิสัย (Trait) เจตคติ (Attitude) และ จรรยาบรรณ (Code of conduct) ของนักศึกษาให้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพการโรงแรมและการท่องเที่ยวที่ดี

3. ศึกษา ค้นคว้า หรือ วิจัย เพื่อแสวงหาความรู้ใหม่ในการพัฒนาศาสตร์การโรงแรมและการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเป็นเลิศแก่สถานศึกษา

สาขาการจัดการโรงแรมและการท่องเที่ยวมุ่งพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาให้มีความสมบูรณ์ทั้งร่างกาย อารมณ์และสติปัญญาสามารถดำรงตนในสังคมได้อย่างมีความสุข เป็นผู้ที่เพียบพร้อมด้วยคุณธรรมและคุณภาพทางด้านวิชาการดังนี้

  1. มีความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาวิชาการระดับปริญญาตรี เกี่ยวกับการจัดการโรงแรม การท่องเที่ยว การจัดการภัตตาคาร ฯลฯ
  2. ความสามารถในการปฏิบัติงานในหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการโรงแรมและการท่องเที่ยวอย่างเพียงพอ
  3. สามารถนาความรู้ความเข้าใจทางทฤษฎีไปประยุกต์ใช้กับการดาเนินงานธุรกิจที่เกี่ยวกับ การโรงแรมและการท่องเที่ยวหรือธุรกิจอื่นๆที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน เช่นการบริหารภัตตาคารหรือธุรกิจประเภทบริการอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  4. สามารถให้ความร่วมมือส่งเสริมและทานุบำรุงศิลปวัฒนธรรมที่ดีงามของไทย และพร้อมที่จะช่วยเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศในทางที่ถูกต้องและเหมาะสม
  5. มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ มีศีลธรรมอันดีงาม และมีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ
  6. มีทักษะด้านภาษา มีพื้นฐานด้านการวิจัย และเทคโนโลยีเพื่อเป็นเครื่องมือในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองและมีพื้นฐานความรู้พร้อมสาหรับการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น

 

 



ติดต่อเรา

13/1 หมู่ 6 ตำบลหนองกรด อำเภอเมืองนครสวรรค์
จังหวัดนครสวรรค์ 60240
โทรศัพท์ : 0-5624-5501, 0-5624-5502
โทรสาร : 0-5624-5499
E-mail : htm@cpu.ac.th

Homeปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ