ประวัติความเป็นมา

ประวัติความเป็นมาและสภาพปัจจุบัน

มหาวิทยาลัยเจ้าพระยาก่อตั้งขึ้นโดย คุณพ่อจรูญ คุณแม่หทัย ศิริวิริยะกุล และคณะผู้บริหารโรงเรียนในเครือวิริยาลัย ร่วมกับคณะผู้บริหารในกลุ่มบริษัทธุรกิจในเครือกว่า 20 บริษัท รวมทั้งผู้บริหารระดับสูง ทั้งในวงงานราชการและธุรกิจเอกชน และนักวิชาการระดับชาติ เพื่อสนองความศรัทธาของชุมชนและความปรารถนาของท่านผู้ปกครอง ศิษย์เก่าชาววิริยาลัย ตลอดจนเยาวชนและประชาชนทั่วภูมิภาคในการสืบสานสู่การศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่สมบูรณ์แบบ จากรากฐานเดิม ในการผลิตทรัพยากรบุคคลระดับอนุปริญญา ของโรงเรียนในเครือวิริยาลัย คือ โรงเรียนพณิชยการวิริยาลัยนครสวรรค์ และโรงเรียนเทคโนธุรกิจวิริยาลัยนครสวรรค์ ซึ่งมีจำนวนนักศึกษากว่า 4,500 คน และเป็นโรงเรียนรางวัลพระราชทานระดับอุดมศึกษาแห่งแรกของสถาบันอาชีวศึกษาเอกชนทั่วประเทศ
สาขาวิชาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเจ้าพระยาเป็นหน่วยงานในฝ่ายงานวิชาการ ตามแผนภูมิโครงสร้างการบริหารงานของมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา ได้รับอนุมัติให้เปิดดำเนินการ จากทบวงมหาวิทยาลัย ตั้งแต่ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2541 มีหลักสูตรการศึกษา คือ ปริญญาตรี 4 ปี ปริญญาตรี 2 ปี (ต่อเนื่อง)

ที่ตั้ง มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา 13/1 หมู่ 6 ถ.พหลโยธิน ต.หนองกรด อ.เมืองฯ จ.นครสวรรค์ 60240

ปณิธาน
มุ่งสร้างสรรค์นักศึกษาให้เป็นบุคคลที่กล้าคิด กล้าพูด กล้าแสดง สมกับเป็นบุคคลคุณภาพ เพื่อเป็นบัณฑิตอันพึงประสงค์ที่ทุกองค์กรต้องการ โดยยึดหลักการที่สอดคล้องกับมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา ที่จะสร้างคนในภูมิภาคและพัฒนาองค์ความรู้ในเชิงการบริหารจัดการ โดยต้องมีความรอบรู้ มุ่งมั่นในการทำงาน เคารพในระเบียบวินัยขององค์กร รักและศรัทธาในงานอาชีพ เป็นคนที่มีจิตใจดีงาม พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

ติดต่อเรา

13/1 หมู่ 6 ตำบลหนองกรด อำเภอเมืองนครสวรรค์
จังหวัดนครสวรรค์ 60240
โทรศัพท์ : 0-5624-5501, 0-5624-5502
โทรสาร : 0-5624-5499
E-mail : management@cpu.ac.th

Homeประวัติความเป็นมา