แนวทางประกอบอาชีพ - หน้า 5
ดัชนีบทความ |
---|
แนวทางประกอบอาชีพ |
หน้า 2 |
หน้า 3 |
หน้า 4 |
หน้า 5 |
หน้า 6 |
หน้า 7 |
ทุกหน้า |
หน้า 5 จาก 7
คุณสมบัติของผู้ประกอบอาชีพ
1.สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีทางด้านการบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด เศรษฐศาสตร์ หรือสาขาที่
เกี่ยวข้อง
2.มีความสนใจ ในการประเมินสถานการณ์ ทั้งของตนเอง และสถานการณ์ภายนอก
3.เข้าใจธุรกิจการตลาดและสินค้าในระดับโลก ภูมิภาค และประเทศอย่างถ่องแท้
4.เป็นนักสังเกตการสถานการณ์ วิเคราะห์สถานการณ์ ต้องเข้าใจกฎระเบียบการค้าระหว่างประเทศ
5.ต้องรอบรู้ในสินค้าของคู่แข่งขัน
6.มีความเป็นผู้นำและกล้าตัดสินใจในการ แก้ปัญหา
7.รู้จักการใช้เทคโนโลยีข้อมูลข่าวสารการใช้คอมพิวเตอร์ ในการทำงาน ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักการตลาดรุ่นใหม่
8.จัดสรรทรัพยาบุคลากรให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
9.สามารถเดินทางออกตรวจตลาดในต่างจังหวัด และต่างประเทศได้
10.ต้องใช้ภาษาอังกฤษได้ดี
11.กระตือรือร้นมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีประสานงานกับหน่วยงานที่ต้องการ การสนับสนุนแผนการตลาด
ผู้ที่จะประกอบนักวิเคราะห์การตลาด-Marketer-Marketing-Analyst ควรเตรียมความพร้อมดังนี้:
สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อเข้า
สมัครสอบคัดเลือกศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย ในคณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการตลาด คณะนิเทศศาสตร์
คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี หลักสูตรปริญญาตรี ใช้เวลาศึกษาตามปกติ 4 ปี