ประวัติความเป็นมา

มหาวิทยาลัยเจ้าพระยาก่อตั้งขึ้นโดย
คุณพ่อจรูญ คุณแม่หทัย ศิริวิริยะกุล และคณะผู้บริหารโรงเรียนในเครือวิริยาลัย
ร่วมกับคณะผู้บริหารในกลุ่มบริษัทธุรกิจในเครือกว่า 20 บริษัท รวมทั้งผู้บริหารระดับสูง ทั้งในวงงานราชการและธุรกิจเอกชน และนักวิชาการระดับชาติ เพื่อสนองความศรัทธาของชุมชนและความปรารถนาของท่านผู้ปกครอง ศิษย์เก่าชาววิริยาลัย ตลอดจนเยาวชนและประชาชนทั่วภูมิภาคในการสืบสานสู่การศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่สมบูรณ์แบบ จากรากฐานเดิม ในการผลิตทรัพยากรบุคคลระดับอนุปริญญา ของโรงเรียนในเครือวิริยาลัย คือ โรงเรียนพณิชยการวิริยาลัยนครสวรรค์ และโรงเรียนเทคโนธุรกิจวิริยาลัยนครสวรรค์ ซึ่งมีจำนวนนักศึกษากว่า 4,500 คน และเป็นโรงเรียนรางวัลพระราชทานระดับอุดมศึกษาแห่งแรกของสถาบันอาชีวศึกษาเอกชนทั่วประเทศและนักวิชาการระดับชาติ
เพื่อสนองความศรัทธาของชุมชนและความปรารถนาของท่านผู้ปกครอง ศิษย์เก่าชาววิริยาลัย
ตลอดจนเยาวชนและประชาชนทั่วภูมิภาคในการสืบสานสู่การศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่สมบูรณ์แบบ
จากรากฐานเดิม ในการผลิตทรัพยากรบุคคลระดับอนุปริญญา ของโรงเรียนในเครือวิริยาลัย
คือ โรงเรียนพณิชยการวิริยาลัยนครสวรรค์ และโรงเรียนเทคโนธุรกิจวิริยาลัยนครสวรรค์
ซึ่งมีจำนวนนักศึกษากว่า 4,500 คน และเป็นโรงเรียนรางวัลพระราชทานระดับอุดมศึกษาแห่งแรกของสถาบันอาชีวศึกษาเอกชนทั่วประเทศและเป็นโรงเรียนรางวัลพระราชทานระดับอุดมศึกษาแห่งแรกของสถาบันอาชีวศึกษาเอกชนทั่วประเทศ
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการนวัตกรรมการค้า การพัฒนาและสร้างบัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถทางด้านการจัดการการค้า
การนำองค์ความรู้มาใช้ในการพัฒนาการค้าให้ทันสมัย ต่อวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีและองค์ความรู้ใหม่ๆ
ส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถนำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ ในการพัฒนาการจัดการการค้า
โดยเน้นการจัดการเรียนการสอนแบบทั้งภาคทฤษฎีและภาคการฝึกปฏิบัติงานจริงตามแนวคิดการจัดการเรียนการสอนแบบ Work Integrated Learning เรียนรู้จากการ กรณีศึกษาในสถานประกอบการ เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่มีประสบการณ์ในวิชาชีพ เพื่อสร้างบัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถและทักษะด้านต่างๆ ได้ตรงความต้องการของผู้ประกอบการ และยังสามารถเป็นผู้ประกอบการร้านค้าได้อย่างมืออาชีพ สามารถทำงานกับการเปลี่ยนแปลงของโลกดิจิทัล และพฤติกรรมผู้บริโภค ซึ่งส่งผลให้มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมก่อให้เกิดการพัฒนาการค้าในอนาคตได้
เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่มีประสบการณ์ในวิชาชีพ เพื่อสร้างบัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถและทักษะด้านต่างๆ
ได้ตรงความต้องการของผู้ประกอบการ และยังสามารถเป็นผู้ประกอบการร้านค้าได้อย่างมืออาชีพ
สามารถทำงานกับการเปลี่ยนแปลงของโลกดิจิทัล และพฤติกรรมผู้บริโภค ซึ่งส่งผลให้มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมก่อให้เกิดการพัฒนาการค้าในอนาคตได้

 

ติดต่อเรา

13/1 หมู่ 6 ตำบลหนองกรด อำเภอเมืองนครสวรรค์
จังหวัดนครสวรรค์ 60240
โทรศัพท์ : 0-5624-5501, 0-5624-5502
โทรสาร : 0-5624-5499
E-mail : management@cpu.ac.th

Homeประวัติความเป็นมา